วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

Coordinate Capture Plugin QGIS

________มีปลักอินอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจและใช้งานได้ดีเลยครับ ซึ่งมีชื่อว่า "Coordinate Capture" โดยมีหน้าที่คือ เมื่อเราอยากทราบ พื้นที่ที่เราศึกษานั้นมีค่าพิกัดเท่าไหร่ เราเพียงแค่คลิกที่ปุ่ม Start Capture แล้วเลื่อนเมาส์ไปคลิกยังตำแหน่งที่เราต้องการทราบเราก็จะได้ค่าพิกัดที่เป็นทั้ง UTM และ Lat Long ดังภาพครับ