วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

Buffer geometry dynamically from PostgreSQL/PostGIS to GeoServer

______ผมได้ทำการทดสอบ dynamic query postgis ซึ่งมันเป็นสิ่งที่โอเคเลยครับ สามารถตอบโจทย์ผมได้ดีเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ทำมาทั้งหมดนั้นมันทำให้ผมคิดต่อไปอีก ถ้าเรานำมา connect กับ GeoServer ล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น???? สนุกเลยล่ะครับไปดูกันดีกว่า :)

1. ภาพนี้เป็นการแสดงข้อมูลการทดสอบ buffer เริ่มต้นเลยครับ



2. เราจะทำการเพิ่มจุดใหม่ลงไปในแผนที่(ผ่านเว็บไปเลย)



3. เมื่อเราเพิ่มจุดเสร็จแล้ว จะมีชั้นข้อมูลที่ทำ buffer แสดงให้อัตโนมัติทันที ดังภาพ



4. เราสามรถไปตรวจสอบข้อมูลที่เพิ่มขึั้นมานั้นมีอยู่ใน table หรือป่าว สามาารถเช็คได้ครับ




5. เรียก service (postgis or wms/wfs) แสดงใน Quantum GIS ก็ได้เช่นกันครับ





(นี่เป็นเพียงแค่ตัวการแสดงผลลัพธ์ให้ดูเท่านั้น ส่วนวิธีทำและขั้นตอนนั้นค่อยว่ากันทีหลังครับ)